• GEYSER
  • SẢN PHẨM
  • TIN TỨC
  • Hỏi Đáp
  • Liên Hệ
  • HOTLINE
Tìm kiếm
NGÔN NGỮ
scroll down

6 thói quen uống nước có lợi cho sức khỏe bạn nên biết

Nhu cầu uống nước là một nhu cầu thiết yếu của con người. Mỗi ngày, chúng ta cần phải cung cấp đủ nước cho cơ thể để đảm bảo duy trì sự sống, cơ thể khỏe mạnh và thực hiện các vận động.

Cơ thể thiếu nước thì chúng ta không chỉ cảm thấy mệt mỏi mà việc thiếu nước còn gây nguy hại đến sức khỏe. Thiếu nước một ngày hệ miễn dịch sẽ yếu kém đi, kèm theo đó là các triệu chứng như mệt mỏi, stress. Thiếu nước từ 3 ngày trở lên làm cản trở hoạt động của một số cơ quan và cũng có thể gây tử vong ở người.

Thói quen uống nước có lợi cho sức khỏe bạn nên biết

Thói quen uống nước có lợi cho sức khỏe bạn nên biết

Chính bởi nước có vai trò quan trọng cho nên chúng ta cần phải cung cấp đủ nước cho cơ thể, đảm bảo thể trạng tốt nhất. Tuy uống nước là nhu cầu thiết yếu của cơ thể nhưng nếu uống quá nhiều nước cũng không tốt. Hay nói một cách khác đó là uống nước không đúng cách cũng gây ra những hệ lụy xấu cho sức khỏe của chúng ta. Vậy như thế nào là uống nước đúng cách?

1. Uống nước ngay cả khi không khát

Khát là tín hiệu thông báo cho bạn biết cần phải uống nước để bổ sung nước cho cơ thể. Uống nước khi khát là điều dễ hiểu. Nhưng nếu để khi cảm thấy khát bạn mới uống nước thì tức là cơ thể của bạn đã bị mất nước 2 – 5%. Do đó, để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước, không bị rơi vào trạng thái stress hay ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của các cơ quan trong cơ thể thì bạn nên uống nước ngay cả những khi không cản thấy khát.

2. Không nên uống nhiều nước ngay sau vận động mạnh

Khi hoạt động mạnh như tập thể dục hoặc chơi thể thao, cơ thể bị mất nước khá nhiều, bởi vậy chúng ta cần phải nhanh chóng bổ sung lượng nước thích hợp cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn có thói quen uống nhiều nước ngay sau khi vận động mạnh thì không tốt cho sức khỏe chút nào. Bởi vì sau những vận động mạnh cơ thể vẫn chưa trở về trạng thái nghỉ ngơi bình thường, tim vẫn đang đập nhanh, vì thế nếu uống nước ngay lúc đó thì sẽ tạo thêm áp lực làm việc cho tim và làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Hãy dành khoảng 10 phút nghỉ ngơi rồi sau đó hãy uống uống nước lọc từ máy lọc nước Nano Geyser, vừa để bù đắp lượng nước đã “biến mất” vừa tốt cho sức khỏe.

Nước sạch, giàu khoáng là nguồn nước tốt nhất

Nước sạch, giàu khoáng là nguồn nước tốt nhất

3. Uống nước đun lại nhiều lần

Bạn đã nghe đến nước đun sôi nhiều lần cũng có thể gây ung thư? Thực tế là nước đun sôi nhiều lần sẽ khiến những kết tủa lắng đọng. Những kết tủa này thường là các kim loại nặng có trong nước. Do đó, chúng ta không nên dùng nước đun sôi nhiều lần vì các chất độc sẽ tích tụ trong cơ thể. Thay vào đó hãy dùng may loc nuoc Nano Geyser Ecotar để luôn có nước lọc tinh khiết có thể uống ngay tại vòi, đảm bảo sức khỏe nhất.

4. Uống nước trong lúc ăn

Thói quen uống nước trong khi ăn tưởng như sẽ giúp cho dạ dày dễ tiêu hóa hơn nhưng lại không phải. Uống nước khi ăn sẽ làm cho các dịch vị phải tiết ra nhiều hơn để tiêu hóa thức ăn. Uống nước trong bữa ăn cũng làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo. Vì thế, nếu có thói quen này, bạn hãy loại trừ nhanh chóng đi nhé.

5. Uống nước lạnh thường xuyên

Khi vừa vận động mạnh mệt mỏi thì một ly nước lạnh sẽ giúp cho bạn tỉnh táo hơn nhưng nó cũng lại có tác dụng xấu đối với dạ dày. Uống nước lạnh sẽ khiến cho các vi mạch máu trong dạ dày, ruột bị co thắt lại và nếu uống thường xuyên sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa, sát khuẩn của ruột và dạ dày, dẫn đến dễ bị đau bụng và tiêu chảy cấp.

6. Uống quá nhiều nước

Thiếu nước thì sức khỏe cơ thể nguy hại nhưng uống nhiều nước cũng không phải là tốt cho sức khỏe. Khi cơ thể phải tiếp nhận quá nhiều nước, thận lọc làm việc không kịp sẽ làm cho chất khoáng trong máu bị pha loãng, lượng natri bị hạ thấp. Điều này cũng không tốt cho cơ thể, làm cho cơ thể trở nên mệt mỏi và thậm chí là choáng, xỉu.

Uống nước là nhu cầu cần thiết của con người. Việc uống nước tưởng chừng như rất đơn giản nhưng bạn cũng cần phải chú ý để uống nước đúng cách, điều độ để sức khỏe được đảm bảo.

Xem thêm: Nhiều khu chung cư sử dụng nước máy vẫn không đảm bảo

 
0901332255