• GEYSER
  • SẢN PHẨM
  • TIN TỨC
  • Hỏi Đáp
  • Liên Hệ
  • HOTLINE
Tìm kiếm
NGÔN NGỮ
scroll down

So sánh hai dòng máy lọc nước RO và NANO

So sánh hai dòng máy lọc nước RO và Nano

Hiện nay nói về công nghệ lọc nước thì có hai dòng công nghệ tiên tiến và mới nhất là RO và Nano. Vì lẽ đó mà khi mua máy lọc nước người tiêu dùng luôn phân vân là nên chọn máy lọc nước RO hay Nano và luôn luôn đặt ra câu hỏi để so sánh xem máy lọc nước công nghệ nào là tốt nhất? Để trả lời thắc mắc đó bài viết sau đây sẽ so sánh cặn kẽ về hai dòng sản phẩm này.

Máy lọc nước RO  hoạt động dựa trên cơ chế thẩm thấu ngược nên đòi hỏi phải có một áp lực lớn để đẩy nước qua màng RO nhưng công nghệ này lại khá bất tiện và tốn kém khi phải dùng điện để sử dụng bơm tăng áp.

Sơ đồ quy trình lọc nước của máy lọc RO

Sơ đồ quy trình lọc nước của máy lọc RO

Ưu điểm: ưu điểm lớn nhất của máy lọc nước RO là có thể sử dụng được cho rất nhiều nguồn nước khác nhau từ: nước máy, nước giếng, nước mưa, nước sông . . .

Nhược điểm: Máy lọc nước công nghệ RO lọc sạch tất cả những gì có trong nước từ cặn bẩn, ion, hay các loại vi khuẩn, virus . . . nên nước lọc ra dường như không còn khoáng chất hay gọi là nước chết và nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe. Mặt khác máy lọc nước công nghệ RO có lượng nước thừa khá lớn 40 – 60% ( 10L phải bỏ 4L – 6L ), không những vậy máy lọc nước RO còn sử dụng điện nên gây tốn kém không nhỏ cho người sử dụng.

Máy lọc nước Nano lọc dựa trên 4 cơ chế: lọc cơ học, lọc hấp phụ, lọc trao đổi ion và lọc diệt khuẩn. Do chức năng lọc chính là hấp thụ nên máy lọc nước công nghệ Nano không cần phải sử dụng áp lực nước quá lớn mà chỉ cần áp lực nước bình thường là có thể đẩy qua lõi lọc, nhưng áp lực nước càng lớn thì công suất lọc của máy càng nhanh ( tối đa 3L/Phút ).

Công nghệ lọc nước Nano của máy lọc Nano Geyser

Công nghệ lọc nước Nano của máy lọc Nano Geyser

Máy lọc nước công nghệ Nano đột phá và khác biệt so với máy lọc nước công nghệ RO ở điểm: Máy không dùng điện, không có nước thừa trong quá trình lọc nên người sử dụng có thể tiết kiệm một khoản kinh phí khá lớn. Máy thiết kế vô cùng nhỏ gọn rất thuận tiện cho việc lắp đặt có thể sử dụng trong không gian nhỏ hẹp. Máy lọc nước Nano giữ lại khoáng chất trong nước,thay đổi cấu trúc của muối cứng hòa tan trong nước từ dạng khó hấp thụ sang dạng dễ hấp thụ. Máy có khả năng cân bằng PH, TDS đến mức thích hợp nhất.

Nhược điểm của máy Nano: công nghệ Nano đòi hỏi phải có áp lưc nước bình thường tương đối thì mới có thể sử dụng được.

Nhìn chung công nghệ lọc nước RO và Nano là hai công nghệ xử lý nước tiên tiến nhất hiện nay và đều phù hợp với nguồn nước phức tạp ở Việt Nam. Để tìm được sản phẩm đảm bảo chất lượng khách hàng nên tìm mua tại các đại lý có đầy đủ giấy tờ về chất lượng sản phẩm như CO, CQ cũng như cam kết chất lượng nước đầu ra. Hãy trở thành những người tiêu dùng thông minh nhất.

 
0901332255