• GEYSER
  • SẢN PHẨM
  • TIN TỨC
  • Hỏi Đáp
  • Liên Hệ
  • HOTLINE
Tìm kiếm
NGÔN NGỮ
scroll down

Nguồn nước ăn uống chuẩn chất lượng cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?

Để khẳng định chất lượng nguồn nước sử dụng trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày có đảm bảo an toàn hay không không chỉ dựa vào cảm quan thông thường mà còn phải được kiểm định về chất lượng và tuân thủ các tiêu chuẩn nhất định. Trong đó, các tiêu chuẩn chất lượng với nguồn nước sử dụng trong ăn uống cần đảm bảo toàn diện, không nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Những tiêu chuẩn nguồn nước ăn uống chuẩn chất lượng

- Tiêu chuẩn về màu sắc của nước: nếu nguồn nước có màu (vàng, xanh, nâu đỏ, đỏ đục…) là dấu hiện của tình trạng ô nhiễm. Hiện tượng nước có màu vàng do nhiễm sắt, mangan; nước màu xanh do nhiễm tảo, hợp chất hữu cơ; nước màu nâu đỏ do nhiễm phèn, các loại tạp chất. Sử dụng nguồn nước này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt, giảm tuổi thọ và độ bền của các dụng cụ, thiết bị, quần áo…

 

Nguồn nước tiêu chuẩn từ máy lọc

Nguồn nước tiêu chuẩn từ máy lọc 

- Tiêu chuẩn về mùi nước: Nguồn nước có mùi lạ (mùi clo, mùi tanh hôi, mùi khai…) là biểu hiện rõ ràng của nguồn nước không đảm bảo chất lượng, bị ô nhiễm. Hiện nay, phương pháp hấp thụ màu, mùi bằng than hoạt tính cao cấp trong dòng máy lọc nước Nano Geyser TK8 được sử dụng vô cùng phổ biến.

- Độ tinh khiết của nguồn nước: nguồn nước cần đảm bảo trong lành, tinh khiết, không đục do chứa hàm lượng chất hữu cơ, hợp chất lơ lửng. Nguồn nước ăn uống đảm bảo cần đáp ứng tiêu chuẩn về độ PH. Nếu nguồn nước có độ PH thấp chứng tỏ độ axit trong nước cao, làm giảm tuổi thọ của các dụng cụ chứa đựng nước bằng kim loại, ảnh hưởng đến các vật dụng tiếp xúc với nước… Hơn nữa, điều này còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

- Tiêu chuẩn về hàm lượng sắt, amoni, asen: đây là các thành phần phổ biến trong nguồn nước ô nhiễm. Nước nhiễm sắt có mùi khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, giảm hương vị thực phẩm… Nước chứa hàm lượng amoni và asen mức độ cao có khả năng gây bênh, thậm chí là bệnh ung thư rất nguy hiểm.

Giải pháp xử lý nguồn nước sinh hoạt ô nhiễm, không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng

Xem thêm: Làm sao để xác định nước sạch, hợp vệ sinh

Như vậy, nếu nguồn nước sử dụng trong ăn uống nhà bạn không đảm bảo một trong các tiêu chuẩn trên, bạn nên có phương pháp khắc phục ngay. Việc sử dụng nguồn nước này lâu dài không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sinh bệnh. Với những người dân hưởng chương trình test nước nên mang mẫu nước đến kiểm tra. Bởi lẽ nếu nhìn bằng mắt thường thì không thể đảm bảo chính xác.

 

Máy lọc nước Geyser được ưa chuộng

Máy lọc nước Geyser được ưa chuộng

Với các gia đình không được sử dụng nguồn nước sạch từ nhà máy mà phải sử dụng nước giếng khoan, giếng đào… nguồn nước không đảm bảo chất lượng thì việc sử dụng các phương pháp lọc nước là điều nên làm, đặc biệt hệ thống hoặc sản phẩm máy lọc. Với công nghệ lọc hiện đại, các sản phẩm này đảm bảo khử màu, mùi, nâng cao độ PH, hấp thụ sắt, phèn, asen… , từ đó đảm bảo tạo ra nguồn nước an toàn.

 Hiện nay, hệ thống bể lọc thô có tác dụng lọc khá hiệu quả, tuy nhiên, chất lượng nguồn nước ăn uống không đảm bảo, nhất là với nguồn nước giếng khoan tại các vùng bị ô nhiễm nặng, nguồn nước chứa hàm lượng chất độc, thành phần hóa học. Do đó, biện pháp sử dugnj máy lọc gia đình tối ưu hơn cả. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí khoảng 3 triệu đồng là người sử dụng đã có thể được sở hữu một sản phẩm máy lọc nước chất lượng.

Hiện nay, dòng máy lọc nước Nano Geyser Ecotar 4 là sản phẩm được đặc biệt ưa chuộng. Đây là dòng máy lọc được tập đoàn Geyser thiết kế dành riêng cho nguồn nước Việt Nam. Do đó, sản phẩm không chỉ sở hữu công nghệ hiện đại mà còn sở hữu nhiều tính năng lọc nổi bật, khả năng xử lý tốt mọi thành phần gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt hiện nay.

 

      

    

 
0901332255